วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คาถาพระรอด

พระรอดเป็นพระสกุลลำพูน เป็นหนึ่งในพระเบญจภาคี มีพุทธคุณเด่นในทางแคล้วคลาดปลอดภัย จึงมีผู้นิยมบูชาพระรอดติดตัวกันมาก ประวัติความเป็นมาของพระรอดลำพูนนั้น มียาวนานนับแต่พระฤาษีสร้างนครหริภุญชัย(ลำพูน)นับเป็นเวลาพันปีแล้ว ในปัจจุบันพระรอดองค์จริงจึงนับว่าหายากหากจะแสวงหากันนำมาบูชาสักองค์ แต่ก็มีการสร้างพระรอดสมัยใหม่ที่มีตำรับและพิธีพุทธาภิเษกอย่างสมบูรณ์อีกหลายวัดและหลายพระเกจิอาจารย์ จากการค้นคว้าและศึกษาวิชามนตราของล้านนา ข้าพเจ้าได้พระคาถามาบทหนึ่ง มีชื่อว่า คาถา “พระรอด” โดยคำอธิบายที่ได้รับทราบนั้น ได้กล่าวไว้ว่า หากไม่มีพระรอดองค์จริงก็สามารถนำเอาพระคาถานี้ไปจารเป็นอักขระลงยันต์ได้ หรือจะบริกรรมพระคาถาพระรอดนี้ก็ได้ เท่ากับมีพระรอดเหมือนกัน ซึ่งคาถาพระรอดนี้ก็มีไม่ยาวดังจักเผยแพร่ไว้เก็บรักษาดังนี้
นะโม ๓ จบ
“โอม พระริรอด ขอดพระริรัง ปังพระริรอด”
การจะพกพระเครื่องหรือวัตถุมงคลใด ๆ ก็แล้วแต่ ครูบาอาจารย์ทั้งหลายท่านได้สร้างไว้เพื่อเป็นสติในการใช้ ให้เรารักษาพระ พระจึงจะรักษาเรา ดังนั้น ขอเราทั้งหลายจงอย่างประมาท รักษาพระ คือ สติ ไว้เถิด เจริญธรรม

http://xn--p3clkgba2g.mr-pol.com/%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%96%E0%B8%B2-%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%94.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น