วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วัดมหาวันทำพธี สร้างพระรอด

วัดมหาวันทำพธี สร้างพระรอด
วัดมหาวันเมืองลำพูน จัดพิธีมหามงคลพุทธาภิเษก พระรอดย้อนยุครุ่น พิเศษ มหาวัน 1556 ปี (มหามงคล 59) ครั้งนี้ถือว่าจัดยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา พุทธาภิเษก 3 วัน 3 คืน ถือว่าสุดยอดของวัตถุมงคลเมืองลำพูน เริ่มวันที่ 13 ธ.ค.2556 ผู้ร่วมงานในพิธีทางวัดแจกวัตถุมงคลฟรี ที่สำคัญในพิธีพุทธาภิเษกมีเกจิอาจารย์ทั่วประเทศจำนวน 59 รูปมาบริกรรมคาถานับได้ว่าเป็นพิธีขลัง มวลสารดี เกจิมากล้นด้วยบารบี สุดยอดพิธีมหาพุทธาภิเษก
001
เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางวัดมหาวัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน แจ้งว่า ทางวัดได้กำหนดจัดพิธีมหามงคลพุทธาภิเษก พระรอดย้อนยุคครั้งยิ่งใหญ่ฉลอง วัดมหาวันครบ 1,356 ปี ได้สร้างพระรอดรุ่นพิเศษ “มหามงคล 59″ จัดขึ้นที่วิหารหลวงที่ประดิษฐานพระรอดหลวง อายุ 1,356 ปี ของทางวัดมหาวัน พิธีกรรมที่สำคัญจัดวันที่ 13 ธ.ค.2556 แล้วจัดติดต่อกันถึงวันที่ 15 ธ.ค. มีพิธีพุทธาภิเษกตลอดทั้ง 3 วัน 3 คืนซึ่งทุกวันจะมีแจกวัตถุมงคลให้ศรัทธาประชาชนที่มาร่วมงานทุกวัน
ทางวัดมหาวันเป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดลำพูน โดยเป็นหนึ่งในพระอารามหลวงยุคสมัยพระนางจามเทวี ปฐมกษัตรี แห่งนครหริภุญชัย ซึ่งในสมัยนั้นได้จัดสร้างพระรอด ขึ้นเป็นครั้งแรกและนำมาบรรจุไว้ในกรุวัดมหาวัน ปัจจุบันนี้พระรอดได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในเบญจภาคี พระเครื่องยอดนิยมของคนไทย
ทางวัดรวมกับองค์กรเอกชนคือ มณีนาคเสนรีสอร์ท จึงจะได้จัดสร้างรอดจำลอง รุ่นพิเศษ มหาวัน 1556 ปี (มหามงคล 59)ขึ้น ทำพิธีมหาพุทธละาภิเษกในวันที่ 13 ธ.ค.ดังกล่าวโดยทางวัดมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาทุนตสร้างกุฏิศักดิ์ทอง กุฎิที่พักพระภิกษุสามเณร ของวัดมหาวัน และจัดตั้งกองทุนนิธิบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุของวัดมหาวัน และสมทบทุนอาหารกลางวันของนักเรียน โรงเรียนเมธีวุฒิกร, สมทบทุนการศึกษาภาษาบาลีอีกด้วย
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับวันพิธีมหามงคลพุทธาภิเษกมีเกจิอาจารย์ดังมาร่วมประกอบพิธีคือ ครูบาหม่อนคำตั๋น อายุ 99 ปี จากวัดม่อนปู่อิน อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่, หลวงปู่ทอง อายุ 90 วัดพระธาตุศรีจอมทอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่, ครูบาอุ่น อตฺถกาโม วัดโรงวัว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่, พระครูอดุลธรรมณี วัดบ้านโฮ่งหลวง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน, พระครูพินิจสารธรรม(ครูบาพรรณ) วัดพระบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน, ครูบาดวงดี ยติโก อายุ 99 ปี วัดบ้านฟ่อน จ.เชียงใหม่, ครูบาคำฝั้น อิณทวณฺโณ 74 ปี วัดกอโชค อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
ครูบาบุญยัง ปุญญกโร วัดห้วยน้ำอุ่น อ.ลี้ จ.ลำพูน, ครูบาชุม ขนฺติโก อายุ 85 ปี วัดแม่กลาง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่, ป่ายาง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน, ครูบาแก้ว วัดทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน, พระครูวิมลภูริทัต วัดป่าป๋วย บ้านโฮ่ง จ. ลำพูน, พระครูอุปถัมภ์ศาสนคุณ อายุ 85 ปี วัดป่าแพ่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่, ครูบาสาย วัดร่องขุด อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่, หลวงปู่ครูบาสุข ชาตสุโข วัดป่าซางน้อย อ.เมือง จ.ลำพูน, และยังมีเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วภาคเหนือที่ไม่ได้เอ่ยถึง รวมจำนวน 59 ท่านที่มาร่วมพิธีพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่นี้
อย่างไรก็ตาม สำหรับศรัทราประชาชนที่สนใจมีวัตถุมงคลรุ่น รุ่นพิเศษ มหาวัน 1556 ปี “มหามงคล 59″ ขอเชิญร่วมสั่งจองวัตถุมงคลได้ตั้งวันนี้เป็นต้นไป วัตถุมงคลมี พระรอดและบาตรพระรอด เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้อทองฝาบาตร และที่สำคัญเนื้อดินได้รวบรวมมวลสารจากพระรอดรุ่นดังของวัด(พระรอดครูบากองแก้ว, พระรอดปี 18, พระรอดปี 28, พระรอด ปี 35,พระรอดแสงตา)โดยครูบาพระเถราจารย์ชื่อดังแห่งล้านนา 59 รูป สถานที่ดัง พิธีขลัง มวลสารดี เกจิมากล้นด้วยบารบี สุดยอดพิธีมหาพุทธาภิเษก
สถานที่สั่งจอง วิหารหลวงวัดมหาวัน และสำนักงานเจ้าคณะอำเภอเมืองลำพูน บูชาสั่งจองต้องชำระเงินเต็มตามจำนวนสั่งจอง เปิดรับจองมาตั้งแต่วันที่นี้คือ 10 ต.ค. พ.ศ. 2556 ซึ่งรับวัตถุมงคลได้ในวันที่ 20 ธ.ค. 2556 กำหนดจัดส่งวัตถุมงคลที่บูชาภายใน 45 วัน สำหรับต่างจังหวัดติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร. 083-0893986 โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาลำพูน ชื่อบัญชี พระครูพิศาลธรรมนิเทศก์ (เจริญ เดชอูป) บัญชีเลขที่ 511-0-74854-3 ได้ทุกวัน


http://www.chiangmainews.co.th/page/?p=223525

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น